Translate

Search This Blog

0

how to let go of the past | Cách buông bỏ quá khứ

Posted in , , , , ,

Làm thế nào để buông bỏ quá khứ?

Phát hành: 5:57pm ngày 06 tháng 07 năm 2021 (Indochina Time)

Bỏ qua quá khứ có thể là một thử thách. Những sự kiện mà chúng ta cảm thấy khó có thể buông bỏ lại ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ niềm tin đến các quyết định chúng ta đưa ra và cách chúng ta chọn để nhận thức thế giới. Bạn có thấy những gì chúng ta đã từng trải qua lại thực sự ảnh hưởng đến hiện tại của chúng ta rất nhiều?

Một số ví dụ về các sự kiện trong quá khứ có thể khó bỏ qua bao gồm:
  1. Mối quan hệ thân mật
  2. Thành công hay thất bại được nhận thức
  3. Sai lầm hoặc hối tiếc
  4. Các sự kiện gây khó chịu hoặc đáng lo ngại
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét làm thế nào để loại bỏ những tổn thương và tổn thương trong quá khứ, tại sao việc này lại có thể trở thành khó khăn với bạn và một số mẹo cho các tình huống cụ thể.
how to let go of the past, Cách buông bỏ quá khứ
Cách để buông bỏ quá khứ

Tại sao buông bỏ quá khứ lại khó khăn đến vậy?

Kinh nghiệm sống ảnh hưởng đến chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Một số người cảm thấy dễ dàng tiếp tục sau một trải nghiệm khó khăn, trong khi những người khác nhận thấy rằng những trải nghiệm này có tác động lâu dài đến sức khỏe tinh thần của họ. Những người đấu tranh để bỏ qua các sự kiện cụ thể trong quá khứ có thể đã trải qua chấn thương. Chấn thương tâm lý là một loại vết thương tâm lý có thể là hậu quả của bất kỳ trải nghiệm đau buồn nào, chẳng hạn như mất mát, nguy hiểm hoặc xấu hổ sâu sắc.

Một số người gặp phải tình trạng suy nghĩ lung tung hoặc có xu hướng suy nghĩ thái quá về những điều giống nhau. Tin đồn có thể gây khó khăn cho việc giải quyết vấn đề, do đó ngăn cản mọi người tiến lên phía trước. Đó là đặc điểm chung của bệnh trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn lo âu tổng quátrối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD). Cũng có một số người đắm chìm vào những sự kiện của quá khứ vì mong muốn vô thức để tránh bị tổn thương trong tương lai. Dưới đây là một số gợi ý về cách giải phóng bản thân khỏi quá khứ:

Cam kết cho đi

Bước đầu tiên để buông bỏ là nhận ra rằng điều đó là cần thiết và cảm thấy sẵn sàng để làm điều đó. Điều này có thể xảy ra vào những thời điểm khác nhau đối với những người khác nhau, nhưng một khi bạn đưa ra quyết định, nó có thể được trao quyền.

Cảm nhận cảm xúc

Ký ức về các sự kiện trong quá khứ có thể mang lại cảm xúc phức tạp hoặc mạnh mẽ. Cho phép bản thân cảm nhận những cảm xúc đó một cách vô điều kiện, không cố gắng đấu tranh hoặc khắc phục chúng là một bước quan trọng để xử lý những gì đã xảy ra. Điều này có thể khó khăn, vì vậy có thể hữu ích khi bày tỏ những cảm xúc này ở một nơi an toàn, chẳng hạn như trong nhật ký, với một người bạn đáng tin cậy hoặc với bác sĩ trị liệu.

7 Chủ đề cập nhật mới nhất trên Blog có thể bạn quan tâm: 

173. Trăng non Scorpio ngày 6 tháng 11 | New Moon November 2021 and Rituals

172. November 2021 Predictions | DỰ BÁO THÁNG 11 NĂM 2021

168. Ý nghĩa thực sự đằng sau Lễ hội Halloween ngày 31 tháng 10

165. DỰ BÁO MÙA BỌ CẠP 2021 bắt đầu ngày 23 tháng 10

161. The POWER of WRITING | Bài tập Mở khóa Sức mạnh Cá nhân với Morning Pages

153. October 2021 Predictions | Dự báo tháng 10 năm 2021

146. Chakras Meaning | Hiểu về 7 Luân Xa

Giải tỏa sự phẫn nộ

Cảm giác tức giận, phản bội và oán giận chưa được giải quyết là điều phổ biến ở những người đấu tranh để bỏ qua một sự kiện đã qua. Giận dữ và phẫn uất cũng có thể xảy ra sau chấn thương hoặc là một đặc điểm liên quan của rối loạn căng thẳng sau sang chấn PTSD. Một số bước bổ sung cần thực hiện để quản lý cảm xúc này bao gồm thể hiện sự tức giận theo cách an toàn. Mặc dù tức giận là một cảm giác và trạng thái sinh lý, nhưng hành động gây hấn bao gồm hành động đối với những cảm giác đó - thường theo cách gây hại. Chúng ta có thể bộc lộ sự tức giận một cách an toàn với vài gợi ý sau đây: 
Ví dụ, chúng ta có thể thử:
  1. Viết cảm xúc của bạn ra giấy và sau đó ném nó đi
  2. Thể hiện cảm xúc thông qua nghệ thuật, âm nhạc hoặc các sở thích sáng tạo khác
  3. Tham gia tập thể dục hoặc thể thao, chẳng hạn như chạy

Từ bỏ việc cố gắng kiểm soát

Học cách buông bỏ sự kiểm soát có thể bao gồm:
  • Xác định lý do tại sao nhu cầu kiểm soát tồn tại và khám phá niềm tin xung quanh điều gì sẽ xảy ra nếu một người "mất" quyền kiểm soát
  • Xác định những cảm giác hoặc sự kiện gây ra nhu cầu kiểm soát và nghĩ cách đối phó với chúng theo cách lành mạnh hơn
  • Thực hành buông bỏ quyền kiểm soát trong các bước nhỏ, có thể quản lý được, chẳng hạn như bằng cách giao nhiệm vụ cho người khác
  • Bắt đầu đưa ra quyết định dựa trên tình yêu, thay vì sợ hãi

Theo thời gian, điều này có thể giúp chúng ta chứng minh với bản thân rằng chúng ta không cần phải kiểm soát mọi thứ để có được hạnh phúc hoặc để giải quyết vấn đề.

Thực hành chánh niệm

Chánh niệm là một kỹ năng khuyến khích chúng ta tập trung vào những gì đang xảy ra trong hiện tại. Một số cách để thực hành chánh niệm bao gồm:
  • Để ý đến những niềm vui nho nhỏ, chẳng hạn như hương vị của một bữa ăn ngon hay hơi ấm của mặt trời trên da
  • Dành thời gian trong thiên nhiên, thu hút sự chú ý trở lại môi trường bất cứ khi nào tâm trí đi lang thang
  • Tham gia vào các sở thích có đầu óc, sáng tạo, chẳng hạn như vẽ hoặc chơi nhạc cụ
  • Thực hành thiền chánh niệm. Những người mới bắt đầu thử thiền chánh niệm có thể thử phương pháp này: 
  1. Ngồi ở một nơi yên tĩnh không bị sao nhãng
  2. Nhắm mắt và hít thở sâu vài lần
  3. Tập trung vào hít vào và thở ra
  4. Khi những suy nghĩ về quá khứ xuất hiện, chỉ cần cho phép chúng một chút trước khi quay trở lại tập trung vào hơi thở
  • Thực hành lòng từ bi. Lòng trắc ẩn bao gồm việc đối xử tử tế, quan tâm và tha thứ đối với bản thân. Chúng ta có thể thực hành lòng từ bi bằng cách thay đổi cách tự nói của mình. Điều này liên quan đến việc để ý khi nào những suy nghĩ của chúng ta trở nên chỉ trích và thay thế chúng bằng những lựa chọn thay thế dễ tha thứ hơn. 
  • Viết nhật ký về lòng trắc ẩn bản thân hoặc làm việc với các câu khẳng định hoặc thần chú có thể là một cách tốt để thực hành kỹ năng này.
  • Mở lòng để tha thứ. Tha thứ không có nghĩa là dung túng cho những hành động có hại của người khác hoặc chấp nhận lời xin lỗi của họ. Thay vào đó, tha thứ có thể có nghĩa là chấp nhận rằng hành động của ai đó gây tổn hại trong khi xả giận để có lợi cho sức khỏe của bạn. Có thể mất thời gian để làm việc để tha thứ cho người khác hoặc tha thứ cho chính mình . Nó có thể liên quan đến việc xử lý nỗi đau tinh thần, hiểu điều gì đã gây ra nó và suy nghĩ về những gì cần thiết để tha thứ.

Làm thế nào để từ bỏ các mối quan hệ trong quá khứ

Có thể đặc biệt khó để từ bỏ các mối quan hệ, vì con người hình thành sự gắn bó sâu sắc với nhau. Ngoài các mẹo trên, mọi người có thể thực hiện các bước bổ sung để từ bỏ mối quan hệ, chẳng hạn như:
  • Hạn chế tạm thời hoặc vĩnh viễn không liên lạc với đối tác cũ
  • Giảm lời nhắc về họ, chẳng hạn như bằng cách ẩn họ trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Thiết lập và tôn trọng ranh giới
  • Dành thời gian cho việc chăm sóc bản thân và phát triển cá nhân
  • Tập trung vào những gì có thể xảy ra bên ngoài mối quan hệ

Đừng ngại tìm kiếm sự trợ giúp

Buông bỏ quá khứ không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đã trải qua nỗi đau tình cảm không thể giải quyết. Nếu việc buông bỏ quá khứ đang chứng tỏ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực và đầy thách thức vẫn tồn tại trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, hãy cân nhắc đến gặp bác sĩ trị liệu, người chữa bệnh bằng năng lượng hoặc nói chuyện với bác sĩ của bạn. Đừng ngại tìm kiếm sự hỗ trợ!

Bài viết này được soạn dựa trên nội dung được chia sẻ bởi Trishna Patnaik - Họa sĩ chuyên nghiệp tại Mumbai, đồng thời là một nhà trị liệu nghệ thuật và chữa bệnh. Chelsy Nguyen mời bạn chia sẻ và đặt câu hỏi quan tâm ở phần comment phía dưới bài viết này nhé. Cảm ơn vì bạn đã đến.

Chia sẻ là yêu thương. Thank you. I love you. I'm sorry. Please forgive me. (Pháp Ho'oponopono)

Xem thêm các nội dung khác ở đây nhé:

Trang Chủ đề Tổng hợp đầy đủ các bài viết:

1. Danh sách các chủ đề được đọc nhiều nhất

2. Ý nghĩa số thiên thần | Angel number meanings

3. 12 Cung Hoàng đạo | 12 signs of the zodiac

4. Dự đoán chuyện gì đang xảy ra trên bầu trời Vũ trụ

5. Linh hồn thấu cảm (Empath)

6. Hành trình thức tỉnh tâm linh


Dự đoán năm 2021:
Hướng dẫn:

105. Cách kết nối tinh thần sâu sắc với đối tác của bạn

103. Thông điệp cảm xúc ngắn cải thiện tâm trạng của bạn ngay lúc này

102. Làm thế nào để buông bỏ quá khứ

94. 10 cách thu hút May mắn và Phép màu vào cuộc sống

61. Người ta chỉ là Tri kỷ hay là Bạn đời của bạn?

60. Người ấy là Tri kỷ hay Linh hồn song sinh của bạn

45. Đâu đó có câu chuyện của tôi

44. Kể về Sức mạnh của Loài Mèo

14. 9 dấu hiệu ai đó mà bạn biết đang nghĩ đến bạn


Người thấu cảm

76. Bạn đang thức tỉnh từ cái tôi cao hơn hay bản ngã của bạn?

68. Giấc mơ đến từ đâu?

57. Như thế nào là một Người thấu cảm - Empath đích thực?

56. Tình yêu của người thấu cảm Empath có gì đặc biệt 

53. HƯỚNG DẪN TẠO VÀ SỬ DỤNG NƯỚC MẶT TRĂNG - LUNAR WATER

19. 7 dấu hiệu bạn là linh hồn già cỗi - linh hồn trưởng thành

13. Selenite - Trụ đá thần kỳ

0 comments:

Do you like me ?

ups