Translate

Search This Blog

0

Chakras Meaning | Hiểu về 7 Luân Xa

Posted in , ,

Hiểu về 7 Luân xa để phá bỏ tắc nghẽn và Chữa lành

Phát hành: 5:55pm ngày 18 tháng 9 năm 2021 (Indochina Time)

Từ Luân xa- Chakra dịch nghĩa trong Tiếng Anh có nghĩa là vòng xoáy năng lượng hoặc bánh xe và theo triết học Ấn Độ cổ đại, mỗi người chúng ta có 7 luân xa quản lý năng lượng của cơ thể từ cột sống đến đỉnh đầu.
Chakra Meaning | Chakra Healing | 7 Luân Xa
Chakra Meaning | Hiểu về Luân Xa

Mỗi luân xa đóng một vai trò trong việc thiết lập sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của chúng ta. Để có sức khỏe tối ưu, các bánh xe năng lượng này cần phải thẳng hàng, rõ ràng và cân bằng. Người ta tin rằng khi các trung tâm năng lượng này bị mất cân bằng thì sẽ xảy ra các rối loạn về thể chất và cảm xúc. Bảy luân xa có một mục đích cụ thể và kiểm soát cả hai khía cạnh thể chất và cảm xúc của cơ thể.

Luân xa gốc | Root Chakra

Luân xa gốc là luân xa tiếp đất của chúng ta. Nó bắt đầu từ đáy cột sống và đặt linh hồn của chúng ta vào cơ thể của chúng ta. Trung tâm năng lượng này có nhiệm vụ bảo vệ cột sống, trực tràng, chân, xương và bàn chân. Về mặt tình cảm, nó gắn liền với sự tồn tại, ổn định, chấp nhận, bảo tồn bản thân, nhận thức, sợ hãi và an toàn.

Theo truyền thống, luân xa gốc được kết hợp với các tinh thể màu đỏ và đỏ như hồng ngọc, ngọc hồng lựu và jasper đỏ, cũng như các loại thực phẩm và nghệ thuật màu đỏ có thể được sử dụng để chữa lành luân xa này.

6 Chủ đề cập nhật mới nhất trên Blog có thể bạn quan tâm: 

173. Trăng non Scorpio ngày 6 tháng 11 | New Moon November 2021 and Rituals

172. November 2021 Predictions | DỰ BÁO THÁNG 11 NĂM 2021

168. Ý nghĩa thực sự đằng sau Lễ hội Halloween ngày 31 tháng 10

165. DỰ BÁO MÙA BỌ CẠP 2021 bắt đầu ngày 23 tháng 10

161. The POWER of WRITING | Bài tập Mở khóa Sức mạnh Cá nhân với Morning Pages

153. October 2021 Predictions | Dự báo tháng 10 năm 2021

Khi luân xa mất cân bằng, các vấn đề như uể oải, mệt mỏi, béo phì, tích trữ, vật chất, tham lam, sợ an toàn, không có khả năng đối phó với sự thay đổi, thiếu kỷ luật và khó khăn về tài chính có thể xảy ra. Rối loạn chức năng thể chất cũng có thể xảy ra như rối loạn đường ruột, các vấn đề về xương hoặc răng, đau thắt lưng, trầm cảm và thiếu năng lượng.

Khi luân xa gốc được cân bằng, cảm giác khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, nền tảng tốt, tin tưởng vào thế giới, cảm giác an toàn, ổn định và chắc chắn sẽ thịnh vượng. Luân xa này có thể bị ảnh hưởng bởi chấn thương bẩm sinh, bị bỏ rơi, bị bỏ rơi về thể chất, mối quan hệ kém với mẹ, suy dinh dưỡng hoặc các chấn thương di truyền như sống trong chiến tranh hoặc nghèo đói. Để chữa lành luân xa gốc, bạn nên tập thể dục, xoa bóp vùng bụng dưới và cột sống, kết nối lại với cơ thể và chấp nhận bản thân. Một câu thần chú cho Luân xa gốc:
“Tôi cảm thấy có cơ sở và an toàn trong cơ thể của mình, tôi tin tưởng vào vũ trụ và biết rằng tôi được chăm sóc. Tôi được hỗ trợ, an toàn và được yêu thương bởi đất mẹ ”.

Luân xa xương cùng | Sacral Chakra

Luân xa thứ 2, nằm ở bụng dưới và cai quản các vấn đề tình dục, cảm xúc, sáng tạo và tài chính. Nó được liên kết với màu cam và các tinh thể như hổ phách, citrine hoặc thậm chí các loại thực phẩm màu cam có thể được sử dụng để tăng cường năng lượng của luân xa xương cùng. Luân xa này giúp cân bằng các cơ quan sinh dục, ruột, đốt sống dưới, thận, xương chậu, ruột thừa, tuyến tiền liệt, vùng hông và hệ thống bạch huyết của chúng ta. 

Khi năng lượng của luân xa này quá mức, có thể xảy ra chứng nghiện tình dục cũng như cảm xúc mạnh hoặc nhạy cảm, thao túng quyến rũ, quyến luyến và nghiện và phụ thuộc cảm xúc. Khi năng lượng bị thiếu hụt, các vấn đề như kỹ năng xã hội kém, sợ quan hệ tình dục, thiếu ham muốn và đam mê, từ chối niềm vui và không muốn thay đổi có thể xảy ra.

Về mặt thể chất khi luân xa này bị mất cân bằng, rối loạn chức năng tình dục hoặc các vấn đề sinh sản xảy ra cũng như các vấn đề về tiết niệu, tiêu hóa, các vấn đề về lá lách hoặc các vấn đề kiểm soát sự thèm ăn. Thường thì luân xa này có thể gây khó chịu bởi lạm dụng tình dục hoặc tình cảm, thao túng, cha mẹ nghiện rượu, từ chối tình cảm và bỏ bê. Một câu thần chú cho luân xa xương cùng:
“Tôi thừa nhận và chấp nhận giới tính của mình và cho phép bản thân cảm nhận tất cả những gì tôi cảm thấy. Tôi hiểu rằng tôi xứng đáng có được niềm vui trong cuộc sống và tôi cảm thấy thoải mái với con người của mình ”.

Luân xa đám rối mặt trời | Solar Chakra

Luân xa búi mặt trời nằm bên dưới cơ hoành và kiểm soát cảm giác quyền lực, lòng tự trọng và mối quan hệ của chúng ta với nội tâm của chúng ta. Được đại diện bởi màu vàng, các tinh thể như citrine, topaz vàng và mắt hổ, cũng như các loại thực phẩm hoặc hoa màu vàng có thể được sử dụng để chữa lành luân xa này. Về mặt thể chất, luân xa này chăm sóc hệ thống hô hấp của chúng ta, dạ dày, gan, túi mật, tuyến tụy, tuyến thượng thận, lưng dưới và hệ thần kinh. 

Khi năng lượng từ luân xa này mất cân bằng, các vấn đề như kém tự tin, sợ hãi, kỷ luật bản thân kém, hung hăng, cảm thấy đói quyền lực, hoặc cần phải kiểm soát, cảm thấy như nạn nhân, đổ lỗi cho người khác hoặc cạnh tranh quá mức có thể xảy ra. Khi luân xa này được cân bằng, có thể cảm nhận được cảm giác hài hòa nội tâm, chấp nhận bản thân và tôn trọng người khác.

Khi mất cân bằng về thể chất, các vấn đề về tiêu hóa, đại tràng và ruột, loét, biếng ăn, viêm tụy, tiểu đường, sỏi mật, dị ứng và các vấn đề về gan hoặc dạ dày có thể xảy ra. Một cảm giác lạnh liên tục cũng có thể được cảm nhận. Dấu hiệu này thường xảy ra do lạm dụng thể chất, sợ bị trừng phạt hoặc xấu hổ, sống trong môi trường nguy hiểm, cảm thấy xấu hổ về bản thân hoặc sống trong một gia đình hoặc xã hội thống trị.

Để chữa lành luân xa này, điều quan trọng là phải đối mặt với mọi vấn đề ghê tởm bản thân, hoặc cảm giác cần phải kiểm soát. Các bài tập bụng và vận động mạnh cũng có thể hữu ích. Một câu thần chú cho luân xa đám rối mặt trời:
“Tôi tôn vinh sức mạnh bên trong mình và biết rằng tôi nắm giữ câu trả lời cho số phận của chính mình. Tôi giải phóng những cảm xúc đã xây dựng của mình và khẳng định sức mạnh cá nhân của mình ”.

Luân xa tim | Heart Chakra

Luân xa tim điều khiển tim, hệ thống tim và lồng ngực. Nó cũng chi phối tình yêu, sự tha thứ, các mối quan hệ, sự cô đơn, trầm cảm và sự tận tâm.

Luân xa tim có liên quan đến cả màu hồng hoặc xanh lá cây và có thể được hỗ trợ bởi các tinh thể thạch anh hồng, ngọc lục bảo và ngọc bích hoặc các loại cây màu hồng và xanh lá cây. Luân xa này chăm sóc hệ thống tuần hoàn, phổi, vai, cánh tay, tuyến ức, hệ thống miễn dịch và lưng trên và khi mất cân bằng có thể dẫn đến các rối loạn ở những khu vực này bao gồm căng thẳng, các vấn đề về vú, hen suyễn và dị ứng.

Về mặt năng lượng, sự mất cân bằng trong luân xa tim có thể dẫn đến đòi hỏi, ghen tị hoặc chiếm hữu trong các mối quan hệ hoặc chống đối xã hội, thu mình, nhút nhát, phán xét, trầm cảm hoặc cay đắng. Nỗi sợ hãi về sự thân mật hoặc các mối quan hệ cũng có thể xảy ra cũng như hy sinh bản thân quá mức trong các mối quan hệ. Những tổn thương như bị từ chối, bị bỏ rơi, mất mát, ngược đãi, đau buồn, ly hôn, cái chết, cảm giác không được yêu thương và phản bội có thể gây hại cho luân xa này.

Khi cân bằng, luân xa tim sẽ giúp thúc đẩy lòng trắc ẩn, lòng yêu thương bản thân, sự đồng cảm, hòa bình và hệ thống miễn dịch tốt. 

Để chữa lành luân xa này, người ta phải học cách tha thứ, thực hành tình yêu thương vô điều kiện và học giá trị thực sự của lòng từ bi và sự đồng phụ thuộc. Các bài tập thở, làm việc với cánh tay và khám phá bản thân cũng có thể giúp chữa lành luân xa này. Một câu thần chú cho luân xa tim:
“Tôi mở lòng để cho và nhận tình yêu. Tôi tha thứ cho bản thân và những người khác cho những lỗi lầm trong quá khứ và tôi thừa nhận rằng tôi xứng đáng và an toàn để yêu thương bản thân và những người khác ”.

Luân xa cổ họng | Throat Chakra

Luân xa cổ họng: Nằm ở vùng cổ họng và điều khiển sự thể hiện bản thân, giao tiếp và nói sự thật của một người. Liên kết với màu xanh lam, luân xa cổ họng có thể được kích hoạt bởi các tinh thể màu xanh lam như sapphire và lapis lazuli, ăn thức ăn màu xanh lam hoặc mặc quần áo màu xanh lam.

Luân xa cổ họng điều khiển cổ họng, tuyến giáp, dây thanh quản, miệng, răng, lợi, tai và cơ hàm và khi mất cân bằng, các vấn đề như viêm họng mãn tính, giọng khàn, loét miệng, các vấn đề về nướu, viêm thanh quản, sưng tuyến, tuyến giáp Có thể xảy ra các vấn đề, nhức đầu, các bệnh về tai và đau ở cổ hoặc vai.

Sự mất cân bằng trong luân xa này về mặt cảm xúc có thể dẫn đến nói quá nhiều, nói như phòng vệ, không có khả năng lắng nghe, nói chuyện phiếm, nói lắp, sợ nói, nói giọng nhỏ, nhút nhát, nhịp điệu kém, điếc giọng hoặc không có khả năng diễn đạt cảm xúc. thành lời.  Nói dối, bí mật, lạm dụng bằng lời nói, thường xuyên la mắng, chỉ trích, cha mẹ có thẩm quyền hoặc phụ thuộc vào hóa chất trong gia đình là những tổn thương phổ biến liên quan đến các vấn đề luân xa cổ họng.

Để chữa lành luân xa này, cần phải tự kiểm soát và phát triển sự tự tin. Học cách giao tiếp hiệu quả, biết rằng bạn xứng đáng với ý kiến ​​riêng của mình, thực hành im lặng và lắng nghe người khác cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc chữa lành. Tụng kinh, ca hát, luyện giọng, luyện cổ họng và kể chuyện cũng có thể giúp chữa lành luân xa này. Một câu thần chú cho luân xa cổ họng:
“Tôi chấp nhận bản thân, cảm xúc và cảm xúc và biết rằng tôi xứng đáng để bày tỏ cảm giác của mình. Tôi nghe và nói sự thật và tôi tin tưởng rằng tôi có thể thể hiện bản thân với mục đích rõ ràng. ”

Luân xa con mắt thứ ba | Third Eye Chakra

Luân xa con mắt thứ ba: nằm ở trung tâm của trán và cai quản trực giác, tâm trí, trí tưởng tượng, trí thông minh và khả năng nhìn cuộc sống rõ ràng của chúng ta. Nó được kết hợp với màu chàm và có thể được hỗ trợ bởi các tinh thể thạch anh tím và tinh dầu hoa oải hương.

Về mặt thể chất, luân xa này điều khiển não, hệ thần kinh, tai, mắt, mũi, mặt và tuyến tùng và tuyến yên. Khi mất cân bằng xảy ra, bạn có thể bị đau đầu, các bệnh về mắt, mũi và các vấn đề về xoang, u não, rối loạn thần kinh, co giật và mất khả năng học tập. Về mặt tình cảm, khi luân xa này mất cân bằng, có thể xảy ra ác mộng, ảo giác, nhức đầu, khó tập trung, ảo tưởng, trí nhớ kém, vô cảm, thiếu trí tưởng tượng và từ chối. Thường thì những người lớn lên trong môi trường đáng sợ hoặc những người bị thiếu sự hỗ trợ hoặc xác nhận về khả năng trực quan hoặc khả năng sáng tạo có thể gặp chấn thương đối với luân xa này.

Để chữa lành luân xa này, thiền định, hình dung, tạo nghệ thuật, làm việc với trí nhớ hoặc giấc mơ, thôi miên hoặc liệu pháp tiền kiếp có thể hữu ích. Một câu thần chú cho luân xa con mắt thứ ba:
“Tôi tin tưởng vào trực giác của mình và mở mang đầu óc trước sức sáng tạo vô tận của vũ trụ. Tôi cởi mở để nghe và trải nghiệm tất cả những gì phù hợp với ánh sáng và tình yêu và tôi có sức mạnh để thể hiện mong muốn của mình ”.

Luân xa vương miện | Crown Chakra

Thường được gọi là Luân xa thứ 7, là cánh cổng dẫn đến bản thân tâm linh của chúng ta và chịu trách nhiệm cho sự thức tỉnh tâm linh, nghiệp chướng, nhận thức và tất cả những điều thiêng liêng. Các màu đại diện cho luân xa này bao gồm tím, trắng, vàng và bạc và các tinh thể hỗ trợ năng lượng này bao gồm kim cương, thạch anh và selen.

Về mặt thể chất, luân xa này kiểm soát hệ thống cơ và xương và hệ thần kinh của chúng ta. Khi luân xa này bị mất cân bằng, có thể bị rối loạn năng lượng, trầm cảm, đau nửa đầu, mất trí nhớ và nhạy cảm với môi trường. Về mặt nghị lực, những khó khăn trong học tập, chủ nghĩa vật chất, lòng tham, sự thống trị của người khác, nghiện tinh thần, phân ly khỏi cơ thể và trầm cảm đều có thể là các triệu chứng.

Khi luân xa này được cân bằng, có thể cảm nhận được cảm giác kết nối tâm linh sâu sắc cũng như tâm hồn rộng mở, trí tuệ và sự hiểu biết rộng rãi về cả thế giới nhìn thấy và không nhìn thấy. Thông thường những trải nghiệm bao gồm, cưỡng bức tôn giáo, sợ hãi về những điều chưa biết và sự lạm dụng tâm linh có thể gây ra chấn thương cho luân xa này.

Để chữa lành luân xa vương miện, cần phải tạo ra một kết nối cảm xúc, tinh thần và thể chất với cơ thể. Thiền, hiểu rõ bản thân và khai thông tâm trí đều có thể giúp ích. Một câu thần chú cho Luân xa Vương miện:
“Tôi là một sinh linh thiêng liêng. Tôi được hướng dẫn bởi một sức mạnh cao hơn và trí tuệ bên trong của tôi. Tôi đang yêu."
Chelsy Nguyen mời bạn chia sẻ và đặt câu hỏi quan tâm ở phần comment phía dưới bài viết này nhé. Cảm ơn vì bạn đã đến.

Chia sẻ là yêu thương. Thank you. I love you. I'm sorry. Please forgive me. (Pháp Ho'oponopono)

Xem thêm các nội dung khác ở đây nhé:

Trang Chủ đề Tổng hợp đầy đủ các bài viết:

1. Danh sách các chủ đề được đọc nhiều nhất

2. Ý nghĩa số thiên thần | Angel number meanings

3. 12 Cung Hoàng đạo | 12 signs of the zodiac

4. Dự đoán chuyện gì đang xảy ra trên bầu trời Vũ trụ

5. Linh hồn thấu cảm (Empath)

6. Hành trình thức tỉnh tâm linh


Dự đoán năm 2021:
Hướng dẫn:

105. Cách kết nối tinh thần sâu sắc với đối tác của bạn

103. Thông điệp cảm xúc ngắn cải thiện tâm trạng của bạn ngay lúc này

102. Làm thế nào để buông bỏ quá khứ

94. 10 cách thu hút May mắn và Phép màu vào cuộc sống

61. Người ta chỉ là Tri kỷ hay là Bạn đời của bạn?

60. Người ấy là Tri kỷ hay Linh hồn song sinh của bạn

45. Đâu đó có câu chuyện của tôi

44. Kể về Sức mạnh của Loài Mèo

14. 9 dấu hiệu ai đó mà bạn biết đang nghĩ đến bạn


Người thấu cảm

76. Bạn đang thức tỉnh từ cái tôi cao hơn hay bản ngã của bạn?

68. Giấc mơ đến từ đâu?

57. Như thế nào là một Người thấu cảm - Empath đích thực?

56. Tình yêu của người thấu cảm Empath có gì đặc biệt 

53. HƯỚNG DẪN TẠO VÀ SỬ DỤNG NƯỚC MẶT TRĂNG - LUNAR WATER

19. 7 dấu hiệu bạn là linh hồn già cỗi - linh hồn trưởng thành

13. Selenite - Trụ đá thần kỳ

0 comments:

Do you like me ?

ups